P A N G A R A P


                                                     P A N G A R A P

      Bawat isa sa atin ay may pangarap sa buhay. Pangarap na pilit nating inaabot. Sa pamamagitan ng pagsisikap at pagtitiyaga, naroon na makakamit natin kung ano man ang ating hangarin sa buhay.
  Bilang isang estudyante at bilang isang anak ng aking mga magulang, ako'y nagsisikap upang makatapos ng aking pag-aaral. Ngayong ako ay nasa kolehiyo na, mas pinagbubuti ko ang aking pag-aaral nang sa gayon ay makamit o maabot ko ang aking mga pangarap. Pangarap na hindi lamang para sa akin, kundi para makatulong na rin sa aking pamilya at sa ikauunlad ng ating bayan.

     Sampung taon mula ngayon, magagampanan ko na ang aking tungkulin bilang isang anak at mamamayan ng ating bansa. Sampung taon mula ngayon ako'y isa ng kompyuter programmer. May maganda at maayos na trabaho. Trabahong marangal na ginagampanan ko sa isang sikat na kompanya. Nakaupo sa isang malawak na opisina. Gumagawa ng mga programs o aplikasyon para sa isang kompyuter. Nakatutulong na rin ako sa aking pamilya, napag-aaral ko na ang aking kapatid. At nakatutulong na rin ako sa pag-unlad ng ating bansa.
      Haay... kaysarap isipin, kaysarap mangarap, kaysarap makamit ang tagumpay na iyong inaasam sa buhay.
Sana magkatotoo ang mga ito pagkalipas ng sampung taon

Mga Komento

Mga sikat na post sa blog na ito

Kahirapan

K A H I R A P A N